Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

Thoát vị đĩa đệm gây nên đau nhức ở lưng

Bệnh đau ê ẩm vùng lưng do nhiều căn do gây nên, tuy thế triệu chứng của chứng bệnh này thì không phải ai cũng biết!

Dù bạn bị đau lưng do nguyên do nào thì cũng cần tìm hiểu cách thức chữa trị để không gặp những biến chứng đáng tiếc mai sau.

dau-lung-do-thoat-vi-dia-dem

Đĩa đốt sống là những bao xơ dày chắc bao bọc một lớp nhầy bên trong có chức năng co giãn để giúp cột sống cúi ngửa, vặn mình tương hỗ được dễ dàng. Dưới sức nặng của thân, sức ép của sự cử động, mang, vác, lão hoá khiến các đốt sống như đốt sống cổ, đốt sống lưng dễ bị thoát vị. Thoát vị xảy ra khi đĩa cột sống bị xẹp xuống thái quá, bao xơ bị rách và lớp nhân nhầy thoát ra ngoài áp chế vào dây thần kinh gây đau.

Biểu hiện đau nhức ở lưng do thoát vị đĩa cột sống

- Tuổi đau cấp: Là tuổi đau lưng cấp xuất hiện sau một chấn thương hay gắng công. Về sau mỗi khi có những gắng sức hao hao thì đau lại tái phát. Ở tuổi này có thể có những biến đổi của vòng sợi lồi ra sau, hoặc quơ đĩa đốt sống lồi ra sau mà vòng sợi không bị thương tổn.

- Tuổi chèn ép rễ: Đã có những biểu đạt của kích thích hay áp chế rễ thần kinh, xuất hiện các biểu hiện của hội chứng rễ: đau lan xuống bàn chân, đau tăng khi đứng, đi, nhảy mũi, rặn… nằm nghỉ thì đỡ đau. Ở thời đoạn này vòng sợi đã bị đứt, một phần hay hết thảy nhân nhầy bị tụt ra phía sau (thoát vị sau hoặc sau bên), nhân nhầy dịch chuyển tạo lên đè nén rễ. Bên cạnh đó, những đổi thay thứ phát của thoát vị đĩa cột sống như: phù nề các mô bao quanh, đọng ứ tĩnh mạch, các quá trình dính… làm cho biểu hiện bệnh tăng lên. Biểu diễn.# Lâm sàng tiêu biểu với hai hội chứng: cột sống và rễ tâm thần.

Nếu bạn bị đau nhức ở lưng mà không thuyên giảm trong hơn một tuần, hãy gọi bác sĩ để được khám bệnh kịp thời . Đau ê ẩm vùng lưng liền ngăn cản hoạt động hàng ngày của người bệnh.

Phải làm gì để phòng đau nhức ở lưng do thoát vị đĩa đệm

Chú ý phòng bệnh từ khi còn nhỏvà ngay trong cách thức sinh hoạt hàng ngày. Thoát vị đĩa xương sống chính là một hậuquả của việc cột sống bị thoái hoá. Nên, muốn đề phòng thoát vị đĩa cột sống,thì bạn phải có những cách che chở cột sống của mình. Bây giờ, những nguyên tố dễdẫn đến thoái hoá cột sống bắt đầu từ rất sớm, với trẻ, việc ngồi hàng giờ chơigames, xem tivi , ăn uống vô độ dẫn đến béo phì… là rất ác hại.

Ngoài ra cần chú ý những điều sau:

- Với những cá nhân lao động tríóc, cứ ngồi làm việc khoảng 1 – 2 tiếng phải đứng dậy đi lại, tập một vài độngtác có lợi cho lưng.

- Với người cần lao chân tay,chú tâm không mang vác quá sức. Với những vật quá nặng, không bao giờ được đứngcúi lưng để nhấc vật lên mà phải ngồi chồm hổm xuống, nâng vật lên dần dà.

- Tập thể dục thẳng tính, liên tục. Tập Thái cực quyền, bơi lội là rất tốt để ngừa thoát vị đĩa đốt sống.

Bạn hãy tìm hiểu về bài thuốc ta chữa đau ê ẩm vùng lưng do thoát vị đĩa đệm đang được rất nhiều người tin dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét